Liên Hệ

: Thông tin đang được cập nhật

Yến Rút Lông

Yến Rút Lông

Yến rút lông là sản phẩm cao cấp nhất trong các dòng yến sạch đang bán trên thị trường.

Yến rút lông là sản phẩm cao cấp nhất trong các dòng yến sạch đang bán trên thị trường. Nếu giá trị của yến được quyết định bởi 3 yếu tố: Đẹp, ngon và bổ; thì với yến rút lông, 3 yếu tố đó đều đạt điểm cao nhất.

Yến có giá trị bởi nó có các axitamin cơ thể người không tự tổng hợp được mà phải lấy từ thức ăn. Cũng như mọi loại thực phẩm, tổ yến mới làm xong giá trị dinh dưỡng sẽ cao nhất. Nếu để lâu trong môi trường thì dinh dưỡng trong tổ yến sẽ mất dần. Biểu hiện mất chất dinh dưỡng rõ rệt nhất là việc mất đi mùi thơm đặc trưng của tổ yến.

Đặc điểm quan trọng nhất của axitamin là khả năng dễ dàng bị hòa tan vào nước và dẫn đến việc chất dinh dưỡng trong yến bị rửa trôi. Do đó, các loại yến tinh chế thường phải ngâm nước và rửa sạch nhiều lần để đạt độ sạch tuyệt đối thì làm mất rất nhiều axitamin. Nước ngâm yến lần đầu thường rất là thơm.

Tổ yến rút lông có một vẻ đẹp tự nhiên của tổ yến. Mức độ thẩm mỹ của tổ yến rút lông được kiểm xoát bằng cách tuyển chọn hàng nguyên liệu. Quá trình làm sạch tổ yến rất công phu nên không làm thay đổi thẫm mỹ của tổ yến.

Chọn nguyên liệu để làm yến rút lông

  1. Để có nguồn tổ thô đạt chất lượng cao phải bắt đầu từ nhà yến. Việc kiểm xoát môi trường trong nhà, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì nhà yến mới có khả năng có tổ chất lượng cao để làm nguyên liệu.
  2. Trong quá trình thu hoạch tổ, tổ yến phải được hái cẩn thận để tổ được nguyên vẹn.
  3. Nguyên liệu để làm yến rút lông được chọn lọc ngay sau khi hái. Chỉ những tổ yến trắng, bóng, thơm và hầu như không có lông được chọn. Tổ yến đạt yêu cầu chỉ thường 5-15% tổng sản lượng mỗi lần hái.
  4. Tổ yến được đóng gói cẩn thận để vận chuyển và bảo quản.

Cách chế biến

  1. Tổ yến rút lông đã làm sach nên có thể chế biến thành thức ăn ngay mà không cần rửa lại trước khi nấu.
  2. Ngâm 1 tổ yến rút lông vào trong chén nước cho yến ngậm nước và nở đều. Thời gian ngâm tầm >3h.
  3. Chưng cách thủy như bình thường trong vòng 10-15 phút, sau đó tắt lửa để nguội là có thể ăn được.
  4. Để thấy sự khác biệt của yến rút lông thành phẩm với các loại yến khác, khi yến nguội vừa đủ bạn có thể ngửi và nếm để cảm nhận mùi thơm đặt trưng của tổ yến.

Liều dùng:

  • Yến rút lông có rất nhiều chất dinh dưỡng hơn hẳn các loại yến thành phẩm khác, vì vậy 1 người lớn chỉ nên ăn 3g yến mỗi ngày.

Các Tin Khác

© Cơ Sở Sản Xuất Mộc Yến

Thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên
Giấy phép số: 3618002819 - ATVSTP sô: 01/2014/NNPTNT-PY-DH - ĐT:0903 964 345

WebDoanhNghiep.biz thiết kế web này